Mua mật ong nguyên chất tại siêu thị có tốt không?

1. Mật ong là gì?

Mật ong (honey): là chất ngọt tự nhiên được ong mật thu từ mật hoa, dịch tiết thực vật hoặc dịch tiết của côn trùng sống trên cây được chuyển hóa, loại nước rồi trữ lại trong tổ cho đến khi chín hoàn toàn, không được pha trộn.

Mật ong chín Honimore nguyên tổ
Một phần miếng Bánh tổ Ong cắt từ cầu ong

Định nghĩa mật ong rất rõ ràng. Sản phẩm có tên gọi là Mật ong nguyên chất, mật ong thiên nhiên hay mật ong rừng khi nó không  được pha trộn với bất cứ thành phần nào khác. Mật ong dù đóng trong chai, hũ hay bất cứ bao bì nào khác phải là sản phẩm của ong, được ong luyện từ mật hoa, dịch tiết thực vật mà thành. Tại Việt Nam, mật ong chủ yếu lấy từ 02 loai là ong mật thu từ (1)  mật hoa và (2) dịch tiết thực vật ( hay còn gọi là mật lá)

quá trình ong luyện mật
Mật ong được khai thác từ các Cầu ong vít nắp 100% gọi là Mật ong chín

2. Lợi ích sức khỏe khi sử dụng mật ong

Mật ong do ong hút mật hoa, dịch ngọt từ cây mang về tổ luyện thành mật ong. Quá trình luyện mật gồm 2 công đoạn. Công đoạn thứ nhất là biến mật hoa thành mật ong. Ong hút mật vào dạ dày để các enzym chuyển hóa đường phức hợp thành đường đơn. Công đoạn hai là làm cho mật đặc lại. Ong quạt cánh không ngừng để hơi nước bay đi. Hai công đoạn trên được lặp lại hàng trăm lần. Khi mật hoa biến đổi hoàn toàn thành mật ong và đặc sánh, các ong thợ sẽ tiết sáp vít kín các ngăn tổ chứa mật. Đó chính là lúc mật ong chín. Mật ong chín được ong dự trữ làm thức ăn khi hết mùa hoa. Quá trình luyện mật này chỉ có những cô ong chăm chỉ, khỏe mạnh mới làm ra được mật ong, Vì thế mật ong có các đặc điểm rất tốt cho sức khỏe và 3 yếu tố có lợi khi dùng mật ong là:

2.1 Enzym:

Mật ong nguyên chất có chỉ số enzym cao. Enzym là men tiêu hóa của ong.  Khi ong luyện mật, nó ăn vào nhả ra nhiều lần vên hàm lượng enzym cao. Enzym càng cao, càng tốt cho sức khỏe người sử dụng, vì thế trong dân gian, khi đau dạ dày, ậm ạch tiêu hóa thì sử dụng mật ong mỗi ngày là khỏe re.

2.2 Vi lượng:

Nhụy hoa, phấn hoa, dịch ngọt của cây có rất nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mật ong có nguồn gốc từ mật hoa, dịch ngọt của cây, có phấn hoa nên lượng vitamin tự nhiên là vô cùng phong phú và nó rất cần thiết cho cơ thể duy trì sự sống, phát triển. Mật ong đã trở thành “thuốc bồi bổ sức khỏe, ngăn chặn suy nhược” của người VN.

2.3 Thông tin giá trị dinh dưỡng về mật ong (nguồn https://vi.wikipedia.org)Bảng giá trị dinh dưỡng mật ong nguyên chất

3. Mua mật ong ở đâu?

3.1 Thói quen mua mật ong từ người quen:

Mật ong có nhiều từ thập kỷ trước và gắn liền với các vùng quê, đồi núi. Ở thành phố không nuôi được ong, Chính vì lẽ đó, mật ong hay được gửi, nhờ mua ở quê.  Tuổi thơ của nhiều em nhỏ Việt Nam thế hệ 6X, 7X  gắn liền với những chiếc bình nhựa mật ong xách lủng lẳng từ quê ra. Lâu lâu mới được mẹ cho dùng khi bị ho. Đó là loại mật ong nguyên chất hoa nhãn được gửi nhờ mua từ Hưng Yên, Hải Dương, mật ong nguyên chất hoa vải lại từ Bắc Giang… Những chai Mật ong rừng là được các cô có người quen ở trên các vùng núi Yên Bái, Lai Châu gửi về. Mà làm gì được uống mỗi ngày, chỉ là lâu lâu vào mở nắp chấm ngón tay mút trộm một chút và hít hà.

Mật ong đựng trong chai nước
Mật ong ở gửi mua ở quê thường hay được đựng trong các chai nhựa tận dụng từ chai nước

Mua của người quen thì đúng là mật ong rồi. Từ những ngày xưa ấy và cho tới tận bây giờ, mật ong vẫn được đóng vào các chai nhựa, về cất ngay vào tủ. Có những chai để quá ngày lôi ra sử dụng, xì ga, màu đen, lấy ra bỏ, cũng tiếc, hỏi người nhà thì ngại vì mua cũng lâu rồi, mà người nhà cũng chỉ biết mua hộ và khẳng định đó là mật ong nguyên chất thôi, chứ các câu hỏi xung quanh thì không trả lời được. Giá thì lên xuống vô chừng, mà phải dặn trước. Nhiều khi mật ong lại là quà biếu nữa. Không ai lại hỏi kỹ chất lượng như thế nào. Mật ong mang biếu thường kèm theo các câu chuyện về việc công phu tìm mua mật ong rừng từ các vùng quê xa xôi, hẻo lánh. Nó cơ bản đều là các chai nhựa, có bọt.

3.2. Xu hướng mua mật ong ở siêu thị – văn hóa tiêu dùng hiện đại

Sau năm 1975, khi đất nước giải phóng, nghề ong mật phát triển mạnh. Đây là nghề giúp bà con nông dân thoát đói giảm nghèo. Con ong ngoài việc làm mật, nó còn thụ phấn cho cây trồng, giúp nông nghiệp phát triển. Từ việc nuôi ong chỉ phục vụ nhu cầu trong nước, 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã tot Top 6 nước xuất khẩu mật ong lớn nhất thế giới. Thay vì làm theo kiểu “ đơn lẻ” “ tự phát” ngành ong mật Việt Nam đã phát triển và có các quy trình nuôi ong chuyên nghiệp để khai thác mật ong phục vụ bà con cả nước, kinh tế thị trường phát triển khiến văn hóa tiêu dùng cũng thay đổi.  Văn hóa tiêu dùng mật ong cũng vậy.  Trước đây 100% mật ong là gửi người quen mua ở quê, hay đi du lịch các vùng đặc sản. Ngày nay thói quen ấy đã dần thay đổi.

Trước những năm 1990: 100% mua mật ong theo cách gửi về quê, người quen, các tiệm bách hóa thì rất ít gần như  không có bán loại hàng này.

Sau năm 1990: Khi kinh tế thị trường mở cửa, đã có những hệ thống siêu thị được thành lập, mô hình siêu thị là mô hình hội nhập của nước  ngoài, đặc điểm của mô hình siêu thị là bán nhiều loại hàng hóa từ ăn uống, quần áo, thực phẩm nên ngành mật ong cũng thay đổi. Các chai mật ong không nhãn mác được thay thế bằng các mật ong đóng chai, có nhãn mác, có công ty, có địa chỉ để phục vụ thắc mắc cho người tiêu dùng khi mua hàng. Cùng lúc, người mua hàng ở các siêu thị được 02 nơi bảo hộ: Siêu thị bán hàng và Nhà sản xuất

Những năn 2000- 2020: Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc. Ngành ong mật Việt Nam năm 2019 Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về xuất khẩu mật ong. Tại Việt nam, các chuỗi Siêu thị nổi tiếng của thế giới đã có mặt và đang phục vụ người tiêu dùng cả nước tất cả mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ mua hàng không đơn thuần chỉ là Mua- Bán mà còn có tất cả các dịch vụ làm cho khách hàng hài lòng bao gồm là đổi trả, giao miễn phí tại nhà, tư vấn, nhận mẫu dùng thử.

khách hàng mua mật ong ở siêu thị
Mua Mật ong nguyên chất, mật ong rừng ở siêu thị giúp các mẹ yên tâm vì được Siêu thị và Nhà sản xuất bảo hộ về chất lượng và giá cả
  1. Các siêu thị bán nhiều loại mật ong được phân khúc rõ ràng giúp khách hàng mua đúng sản phẩm mình cần. Loại chuyên cho sức khỏe, loại dành cho nấu ăn pha chế, loại chai nhỏ tiện lợi khi dùng ít hay du lịch, loại đóng chai lớn tiết kiệm.
  2. Siêu thị cũng giúp khách hàng kết nối nhanh chóng với nhà sản xuất khi khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào hay khiếu nại gì ?
  3. Siêu thị tiện lợi nhất là mát mẻ, có nhiều dịch vụ khác cho người nhà đi chơi, và quan trọng nhất là giờ siêu thị cũng gần nhà.

4. Tại sao thương hiệu Mật ong chín Honimore được các chuỗi Siêu thị bán lẻ hàng đầu Việt đưa lên kệ kinh doanh?

Thừa kế 40 năm kinh nghiệm trong nghề ong, vào năm 2014, Honimore chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với các sản phẩm mật ong chín. Với kinh nghiệm về nghề ong được đúc kết qua nhiều năm, hiểu con ong, hiểu các vùng đất, cây trồng, cây ăn trái và hương vị của từng loại mật. Đội ngũ kỹ sư Honimore đã kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng và nếm thử các loại mật ong chín được gửi từ nhiều trại ong khắp Việt Nam. Mật ong được lọc và đóng chai thành các loại mật ong chín đơn hoa hoặc phối hợp với nhau thành mật ong chín đa hoa, tương tự như mật ong rừng.

Hình ảnh mật ong được bày ở 02 siêu thị nước ngoài: Aeon và Emart

Mật ong bày bán ở Siêu thị
Mật ong bày bán ở siêu thị Emart
Mật ong chín Honimore bày bán ở siêu thị Aeon
Mật ong chín Honimore bày bán ở siêu thị Aeon

Điểm khác biệt của Mật ong thương hiệu Honimore

  • Tiêu chuẩn mật ong khác biệt của Honimore là chờ các cầu ong vít nắp (tức là đàn ong luyện mật thành công, lấy sáp vít lại để dự trữ mật vào mùa không có hoa lấy ra ăn) hay còn gọi là trắng cầu hoặc Mật ong chín, khi đó khai thác giá trị dinh dưỡng của Mật ong mới trọn vẹn

Lý do các siêu thị Hàng đầu Việt Nam lựa chọn Mật ong chín Honimore vào kinh doanh

Ở Việt Nam, có hàng trăm các công ty mật ong và hàng nghìn các trại ong nhưng để được siêu thị chọn lựa và nhập hàng vào bán thì chỉ có khoảng 10 công ty mật ong hàng đầu Việt Nam. Các công ty này, ngoài việc tuân thủ các chính sách bán hàng của siêu thị , chính sách của các cơ quản quản lý tại Việt Nam thì chất lượng cũng phải là tốt nhất. Honimore – thương hiệu mật ong đã có mặt ở tất cả các hệ thống siêu thị nước ngoài và trong nước

  1. Chuỗi siêu thị đến từ nước ngoài như: Aeon- Big C- Mega, Kmart, Lotte
  2. Chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam như: Coopmart, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Sasco, Satra
  3. Chuỗi siêu thị chỉ bán hàng nhập khẩu cao cấp và đặc sản tốt nhất Việt Nam: Annam
Mật ong bày bán ở siêu thị Aeon
Mât ong chín Honimore bầy bán ở Siêu thị Mega ( metro cũ)

Mật ong chín Honimore với các tiêu chuẩn sau:

  1. 100% mật ong chín cho giá trị mật ong cao nhất, iá trị dinh dưỡng cao nhất cho khách hàng.
  2. Có nhiều loại mật ong với nhiều hương vị rất riêng, đến từ nhiều vùng đất nổi tiếng của Việt nam
  3. Đảm bảo các tiêu chuẩn mật ong Việt Nam, các tiêu chuẩn về An toàn vệ sinh thực phẩm
  4. Là dòng mật ong chuyên cho phân khúc chăm sóc sức khỏe, giá cả phù hợp với sức mua người tiêu dùng Việt Nam
  5. Tư vấn chuyên sâu 24/24 cho khách hàng mua sắm ở tất cả các siêu thị và giải đáp thắc mắc 24/7.
  6. Được người tiêu dùng quay lại mua nhiều, đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm mua mật ong nguyên chất, mật ong rừng của khách hàng
Mật ong chín Honimore bầy bán ở Hệ thống Siêu thị Lotte
Mật ong chín Honimore bầy bán ở Hệ thống Siêu thị Lotte

Xem thêm: Mật ong chín Honimore là gì?

Mật ong chín là Honimore

Honimore tự hào tiên phong đưa ra thị trường khái niệm mật ong chín.

Ra đời 2014, mật ong chín hoàn toàn mới từ tên gọi đến hương vị. Những ai dùng thử mật ong chín đều ngạc nhiên và thú vị khi phát hiện ra mình đã quên mất một điều hiển nhiên. Mua mật ong, không chỉ cần chọn loại nguyên chất mà còn cần phải chọn loại đã chín.

Thị trường kiểm chứng nhiều năm. Mật ong chín ngày càng được ưa chuộng, vì nó tốt và ngon. Và vì nó là Honimore.

Với xu hướng kinh doanh hiện đại thì kênh siêu thị là kênh giúp cho khách hàng mua sắm với giá cả tốt, chất lượng được bảo hộ và nhiều tiện ích, đặc biệt trong năm 2020 đã qua, khi cả thế giới đối mặt với đại dịch lần đầu có trong lịch sử thì hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã phát triển lên 1 trang mới, đó là văn hóa mua sắm trực tuyến. Việc kết nối trực tiếp với nhà sản xuất qua trang web cũng như Zalo, điện thoại, facebook cũng là xu hướng tiêu dùng mới của thế kỷ 21. Khách hàng có thể kết nối trực tiếp với nhà sản xuất, các trang bán hàng online của nhiều hệ thống siêu thị lớn, các nhà đại lý lớn mà không cần phải đến trực tiếp. Với các dòng sản phẩm Mật ong chín Thương hiệu Honimore các kênh bán hàng trực tuyến giúp khách hàng mua sắm online tại:

Webstie công ty: honimomore.com.vn, zemlya.com.vn

Facebook: matongchin/ Zalo: Honimore

Các trang bán hàng online khác như lungmatong.com.vn và nhiều trang của các siêu thị lớn khác

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận